Thứ năm, 18/04/2024 | 22:54

Thứ năm, 18/04/2024 | 22:54

An toàn thực phẩm

Cập nhật 03:52 ngày 07/08/2018

Chia sẻ thực hành tốt và xây dựng năng lực truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Ngày 7/8/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức hội thảo về Chia sẻ thực hành tốt và xây dựng năng lực truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Tham dự hội thảo có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng các tỉnh như Hà Nam, Hải Dương, Phú Thọ, Bắc Giang...cùng các chuyên gia tư vấn quốc tế độc lập trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc thực phẩm.  

Quang cảnh hội thảo về Chia sẻ thực hành tốt và xây dựng năng lực truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Vũ Thị Tú Quyên - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - cho biết: “Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng với vai trò là đơn vị chủ trì xây dựng đề án về truy xuất nguồn gốc được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt. Trong quá trình xây dựng, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm thế nào để có thể tạo ra một hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm hiệu quả, đồng thời tiếp thu tất cả những kinh nghiệm trên thế giới để có thể áp dụng vào Việt Nam, mang lại lợi ích tốt nhất cho công tác quản lý nhà nước về truy xuất nguồn gốc sản phẩm và hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cũng đã đề nghị Tổ chức năng suất châu Á (APO) cung cấp những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực này để tư vấn cho phía Việt Nam.” 

Tiến sĩ Rodney Wee của Tổ chức Năng suất chất lượng châu Á.

Tại hội thảo, Tiến sĩ Rodney Wee - chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo quản lạnh đến từ Tổ chức Năng suất chất lượng châu Á đã giới thiệu tổng quan về hoạt động truy xuất nguồn gốc, đồng thời tư vấn cho phía Việt Nam danh sách tiêu chuẩn về truy xuất nguồn gốc cần xây dựng. 

“Hoạt động truy xuất nguồn gốc là công cụ để chúng ta đo đạc hiệu quả của các hoạt động. Nó sẽ đảm bảo các sản phẩm mà người tiêu dùng và các quốc gia nhập khẩu mua là đạt chất lượng. Nếu như có vấn đề gì xảy ra, bạn sẽ tìm ra được nguyên nhân xảy ra ở khâu nào và có những biện pháp cụ thể. Đối với những người làm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, bạn cần phải đảm bảo rằng sản phẩm của mình là an toàn khi ăn.” - Tiến sĩ Rodney nhấn mạnh. 

Các đại biểu tham dự hội thảo được chia làm ba nhóm để thảo luận

Tại hội thảo, các đại biểu đã được chia làm ba nhóm để thảo luận. Tại mỗi nhóm thảo luận, những thắc mắc về hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm của đại biểu đã được chuyên gia tư vấn giải đáp chi tiết. Kết thúc hội thảo, các đại biểu đã nắm thêm được nhiều kiến thức mới về hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm để từ đó tư vấn cho các doanh nghiệp tại địa phương ứng dụng trong thực tiễn.

Minh Nhật  


Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 5
  • 9
  • 6
  • 4
  • 2
  • 7
lên đầu trang