Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:08

Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:08

An toàn thực phẩm

Cập nhật 02:14 ngày 09/05/2019

Kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm tại Sóc Trăng

Trong hai ngày 8- 9/5/2019, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về bảo đảm an toàn thực phẩm triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 đã thực hiện kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại tỉnh Sóc Trăng.
Đoàn kiểm tra được thành lập theo Quyết định số 873/QĐ-BCT ngày 10/4/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương theo phân công của Ban chỉ đạo Liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019.
Thành phần đoàn kiểm tra gồm có đại diện Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. 
Theo đó, Đoàn Kiểm tra đã thực hiện kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg; Chỉ thị số 17/CT-TTg; việc tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Sóc Trăng; việc triển khai các quy định về bảo đảm ATTP tại địa phương cũng như công tác giáo dục, tuyên truyền, công tác thanh kiểm tra về ATTP tại địa phương.
Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019, Tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều kế hoạch, hoạt động nhằm đảm bảo công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn. Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh ATTP  tỉnh Sóc Trăng đã thành lập 123 đoàn kiểm tra từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã kiểm tra gần 1300 cơ sở sản xuất kinh doanh. Kết quả 87% cơ sở đạt tiêu chuẩn ATTP, 158 cơ sở vi phạm. 
Thực hiện kiểm tra thực tế tại 02 sơ cở sản xuất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Song song với công tác kiểm tra, công tác tuyên truyền cũng được đảm bảo đẩy mạnh. Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện 20 lượt phát sóng thông điệp “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Hàng ngàn tờ rơi, ấn phẩm, đĩa tuyên truyền và băng rôn hưởng ứng“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 giúp tuyên truyền kiến thức về ATTP đến người dân. Đặc biệt, công tác bảo đảm ATTP được đẩy mạnh trong dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.
Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương đã thực hiện kiểm tra tại 02 cơ sở trên địa bàn Sóc Trăng là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bánh pía – Lạp xưởng Hải Sơn và Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thương mại Sài Gòn – Sóc Trăng. Qua thực tế thanh tra, kiểm tra nhìn chung cơ sở có ý thức trong việc kinh doanh thực phẩm theo các quy định hiện hành. Đồng thời, qua việc chấp hành của các cơ sở trên cho thấy việc thông tin, truyền thông các quy định về bảo đảm ATTP đã đến chủ cơ sở, người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Tuy nhiên, có một số tồn tại nhất định trong việc triển khai sản xuất, kinh doanh của cơ sở như: khu vực chứa đựng, bảo quản không có đầy đủ giá, kệ theo quy định; Chưa thực hiện lưu mẫu thực phẩm theo quy định. Đoàn thanh kiểm tra đã đề nghị cơ sở khẩn trương hoàn thiện các thiếu sót và báo cáo Bộ Công Thương và Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm để giám sát và theo dõi.
Đánh giá chung của Đoàn kiểm tra, công tác chỉ đạo bảo đảm ATTP trong Tháng hành động vì ATTP năm 2019 tại Sóc Trăng được quan tâm ở tất cả các cấp địa phương. Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh đã chủ động, quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trong địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện đồng bộ công tác bảo đảm ATTP. Đồng thời, công tác triển khai bảo đảm ATTP có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ngành tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng dân cư.
Ghi nhận những kết quả thực hiện, Ông Nguyễn Huy Hoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và công nghệ, Bộ Công Thương đánh giá cao những hoạt động công tác mà Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh Sóc Trăng đã triển khai, đồng bộ, đầy đủ trên nhiều phương diện trong Tháng hành động và trong 4 tháng đầu năm nay.
Vụ Khoa học và công nghệ

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 1
  • 2
  • 1
  • 6
  • 8
lên đầu trang