Thứ ba, 23/04/2024 | 19:49

Thứ ba, 23/04/2024 | 19:49

Kiến thức khoa học

Cập nhật 08:55 ngày 01/11/2018

Công nghệ 'dược mỹ phẩm' của Hàn Quốc

Theo Mintel - cơ quan nghiên cứu thị trường toàn cầu, thị trường làm đẹp ở Hàn Quốc đứng top 10 thế giới, với giá trị ước tính đạt trên 13,1 tỷ USD trong năm 2018. Các sản phẩm chăm sóc da mặt chỉ chiếm một nửa tổng số thị phần và dự kiến sẽ đạt 7,2 tỷ USD vào năm 2020.
Ryan Park, người sáng lập nên thương hiệu Whamisa nổi tiếng của Hàn Quốc năm 1999 giải thích: "Trong một thời gian dài, Pháp và Nhật Bản đã được coi là biểu tượng của ngành kinh doanh mỹ phẩm trên toàn cầu. Hàn Quốc đã có thể bắt kịp họ trong một thời gian rất ngắn với sự cân bằng của ngành công nghiệp cơ bản, hóa học, sinh học và làn sóng văn hóa của Hàn Quốc.”
Christine Chang, đồng sáng lập thương hiệu Glow Recipe và là người đưa thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc vào thị trường Mỹ cho biết: "Điểm mạnh chính của sản phẩm làm đẹp Hàn Quốc là kinh nghiệm, công thức thường có kết cấu thú vị, độc đáo hoặc phương pháp sử dụng linh hoạt". Chang lấy ví dụ về việc sử dụng lô hội thay vì nước bổ dưỡng, sử dụng mặt nạ cao su thay vì mặt nạ giấy để hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và lên men thực vật để hấp thu hiệu quả hơn cho da.
Tiến sĩ Cho, Đại học Quốc gia Seoul cho biết: "Các vi sinh vật lên men có chứa các vi sinh vật giải phóng các enzyme lên men và phân hủy các phân tử thành nguyên liệu, dẫn đến việc tạo ra các chất mới có lợi cho da, quá trình lên men giúp da hấp thụ sản phẩm tốt hơn do kích thước phân tử nhỏ hơn và cũng làm giảm kích ứng da vì quá trình lên men trung hòa các chất có khả năng độc hại như thuốc trừ sâu”.
Một ví dụ khác của sự đổi mới là sự kết hợp giữa kem dưỡng da, BB cream với cushion trang điểm. Mặc dù loại kem này được tạo ra ở Đức, nhưng các công ty Hàn Quốc đã nhanh chóng phổ biến chúng, kết hợp kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa, làm trắng và kem chống nắng trong một sản phẩm.
Các sản phẩm này giống như dược mỹ phẩm, kết hợp giữa mỹ phẩm và trị liệu với những thành phần tự nhiên như thảo mộc truyền thống của Hàn Quốc và chiết xuất từ thiên nhiên. Chất nhầy từ ốc sên đã trở thành một thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc vì nó đã làm cải thiện sự không hoàn hảo của da như sẹo, nếp nhăn và mụn trứng cá.
Ngọc Diệp (Theo www.stylekorean.com/)

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 0
  • 6
  • 4
  • 1
  • 3
  • 3
  • 5
lên đầu trang